Cụ ông 73 tuổi tỉ mẩn bó đóa hoa nhỏ tặng cháu gái vào ngày thi tốt nghiệp đầu tiên

02/07/2016 - 05:54

PNO - Hình ảnh người ông cầm bó hoa do mình tự nhặt, bọc trong giấy báo tặng người cháu gái khi vừa ra khỏi phòng thi khiến những người chứng kiến dưng dưng cảm động

Cu ong 73 tuoi ti man bo doa hoa nho tang chau gai vao ngay thi tot nghiep dau tien
Ông Đức đứng chờ cháu gái rời khỏi phòng thi với bó hoa đỏ thắm. Ảnh: Trung Hiếu

Chia sẻ với báo Phụ nữ TP HCM, anh Nguyễn Trung Hiếu (22 tuổi, Chủ nhiệm CLB tin học, Đại học Thủy Lợi) , chủ nhân của những bức ảnh, người trực tiếp chứng kiến tình cảm đặc biệt của người ông dành cho cháu gái cho biết:

''Người ông trong bức ảnh tên là Phạm Minh Đức, nhà ở Hà Đông. Ông Đức năm nay đã 73 tuổi rồi nhưng vẫn rất minh mẫn và khỏe mạnh. Trong ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, ông là người trực tiếp đưa đón cháu gái "rượu" của mình là Nguyễn Thị Hồng Nhung vượt vũ môn.

Trong thời gian chờ người cháu gái hoàn thành bài thi tiếng Anh, ông đã nhặt những bông hoa mà các công nhân vệ sinh môi trường bỏ đi trong quá trình cắt tỉa ở vườn Đại học Thủy Lợi. Sau đó, ông kết thành một bó hoa và gói gém rất cẩn thận trong một tờ giấy báo với dự định là tặng cháu gái ngay khi rời phòng thi.''

Theo anh Hiếu, kể từ khi ông Đức hoành thành bó hoa cho đến lúc kết thúc thời gian làm bài môn tiếng Anh còn những 30 phút. Trong ngần ấy thời gian, ông cụ luôn cố gắng giữ cho bó hoa không bị héo, nâng niu từng chút một để có thể dành cho cháu gái những bông hoa đẹp nhất.

Ông Đức kể lại rằng, buổi sáng cháu gái của ông làm bài không được tốt nên ông muốn tặng bó hoa này cho cháu mình để cổ vũ tinh thần. Đồng thời, ông cũng mong rằng cháu gái có thể ổn định tâm lý để hoàn thành những bài thi tiếp theo một cách tốt nhất.

Cu ong 73 tuoi ti man bo doa hoa nho tang chau gai vao ngay thi tot nghiep dau tien
Đôi mắt ông luôn hướng về phía công trường chờ đợi cháu gái hoàn thành bài thi. Ảnh: Trung Hiếu

''Đôi mắt của ông luôn hướng về phía cổng chính của trường Đại học Thủy Lợi như thể chờ đợi một điều gì đó rất quan trọng. Mặc dù thời tiết rất oi bức nhưng có lẽ vì sốt ruột nên ông Đức chẳng thể ngồi yên mà liên tục đi lại. Hình ảnh người ông với khuôn mặt phúc hậu pha chút sương gió, cầm trên tay bó hoa đỏ thắm đã khiến những người xung quanh cảm thấy thật ấm áp'', anh Hiếu nói.

Nhớ lại giây phút ông Đức gặp lại cháu khi hồi chuông kết thúc thời gian làm bài vang lên, anh Hiếu cho hay: "Lúc cô cháu gái vừa ra đến cổng, ông liền chạy tới đón và tặng hoa với nụ cười rạng rỡ xen lẫn niềm tự hào. Sĩ tử Nguyễn Thị Hồng Nhung tỏ ra rất bất ngờ khi thấy ông mình xuất hiện với đóa hoa mộc mạc. Có lẽ đối với em, bó hoa ấy đẹp hơn bao giờ hết, nó ý nghĩa hơn trăm ngàn lẵng hoa bán tại cửa hàng.

Ban đầu thấy mọi người đến hỏi thăm và phỏng vấn hai ông cháu, cô bé Nhung còn hơi ngại và e thẹn nhưng rồi vui vẻ lại ngay. Nhung cho biết, em  ấy cảm thấy rất vui và không bao giờ nghĩ rằng mình có thể được nhận bó hoa đặc biệt như vậy, mọi lo âu căng thẳng cũng vì thế mà tan biến hết.''

Cu ong 73 tuoi ti man bo doa hoa nho tang chau gai vao ngay thi tot nghiep dau tien
Nụ cười rạng rỡ của cô cháu gái khi nhận được bó hoa từ người ông đáng kính. Ảnh: Trung Hiếu

Chia sẻ cảm xúc của mình khi chứng kiến tình cảm thiêng liêng mà người ông dành cho cháu gái, anh Hiếu bày tỏ:

''Theo dõi từng hành động, nét mặt và cử chỉ thân thương của ông, trong lòng tôi trào dâng một cảm giác rất khó tả, thực sự xúc động. Tôi cảm thấy mình rất may mắn khi ghi lại được khoảnh khắc tuyệt vời ấy. Mới buổi sáng thôi, tôi cũng được chứng kiến cảnh bố mang cơm đến cho con gái ăn trưa tại vườn hoa của trường Thủy lợi để kịp giờ thi vào buổi chiều.

Giữa cuộc sống bon chen xô bồ này, chúng ta rất khó có thể bắt gặp những giây phút thiêng liêng, đong đầy cảm xúc ấy. Gia đình quả thật là nơi duy nhất mà con người ta có thể tìm thấy được sự bình yên...''

Hoàng Lan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI