Du lịch mùa thu cho người cao tuổi

05/09/2014 - 16:35

PNO - PNO - Mùa thu là khoảng thời gian lý tưởng nhất trong năm để người cao tuổi du ngoạn, thăm thú đó đây, với tiết trời mát mẻ, dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên quyến rũ. Dưới đây là những tư vấn hữu ích dành cho du khách cao tuổi cần lưu ý để có một chuyến đi an toàn, thú vị.

edf40wrjww2tblPage:Content

Chọn điểm đến

Những điểm đến hấp dẫn nhất trong mùa thu trải dài khắp thế giới, từ Á sang Âu, Mỹ. Để chọn điểm đến phù hợp nhất, du khách cao tuổi cần lưu ý về các chặng bay thẳng hay phải nối tuyến (transit), tùy theo sức khỏe có thể chọn điểm đến gần hoặc xa. Các điểm đến như Hàn Quốc, Nhật Bản sẽ gần gũi về địa lý và cả văn hóa, ẩm thực hơn. Tour Mỹ và một số nước châu Âu thường phải bay quá cảnh tại một thành phố, quốc gia khác, nhưng đổi lại, điểm đến sẽ mới lạ và nhiều trải nghiệm độc đáo hơn.

Du lich mua thu cho nguoi cao tuoi
Người cao tuổi khi đi du lịch cần chọn tour phù hợp với sức khỏe. Ảnh minh họa, nguồn internet

Khí hậu mùa thu của từng nước hay thậm chí của các thành phố trong cùng một nước cũng khác nhau, nhất là những tour trải dài về địa lý như châu Âu, Mỹ, nhưng nhìn chung đều dễ chịu và có nắng ấm. Do đó, trong hành lý của du khách cao tuổi không thể thiếu các trang phục làm ấm, nên mặc nhiều lớp vừa phải thay vì đem đồ ấm quá dày và nặng nề. Và nên trang bị cả vớ, găng tay, nón len che tai… để phòng trường hợp không quen với khí lạnh.

Những đồ dùng bất ly thân

Với những du khách bị bệnh cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch... cần tham khảo trước ý kiến tư vấn của bác sĩ: có thể đi xa được không, nên mang theo những loại thuốc nào, hồ sơ bệnh gì. Du khách nên đựng thuốc cùng toa thuốc và bệnh án trong một túi nhỏ và mang theo cùng hành lý xách tay (cả trong quá trình bay và tham quan). Để tránh bị nhân viên hải quan nơi đến tịch thu thuốc, du khách cần giữ thuốc nguyên hộp với đầy đủ nhãn hiệu, toa thuốc.

Bên cạnh đó, du khách nên dành thời gian để ngủ đủ giấc trước và trong suốt chuyến đi để giữ sức khỏe tốt và tinh thần thoải mái. Có thể mang theo một ít thịt chà bông và một chai nước mắm nhỏ (gói kĩ và để trong hành lý ký gửi) để phòng trường hợp thức ăn không hợp khẩu vị. Chú ý thức ăn phải có đủ rau và hoa quả tươi, uống đủ nước,; nên ăn uống đúng giờ để tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày.

Nếu đã trang bị đầy đủ, giờ du khách chỉ cần kéo vali lên đường thưởng ngoạn thu - đông thế giới để nâng cao sức khỏe và tinh thần, kéo dài tuổi thọ!

Đừng quên bảo hiểm du lịch

Du khách cần lưu ý vấn đề bảo hiểm du lịch để phòng các rủi ro ngoài ý muốn, đặc biệt khi đi du lịch nước ngoài, nhất là với người cao tuổi. Hiện nay, các chương trình tour trong và ngoài nước của nhiều công ty du lịch đều tính giá trọn gói, gồm đầy đủ các loại thuế, phí, trong đó có tặng thêm bảo hiểm du lịch. Các công ty lớn, có uy tín có thể tặng toàn bộ phí bảo hiểm du lịch toàn cầu, với dịch vụ hỗ trợ khẩn cấp toàn cầu nhanh chóng, hiệu quả khi cần sự tư vấn, hỗ trợ chi phí y tế và trợ giúp tại nước ngoài… với mức bảo hiểm tối đa từ 630 triệu- 2,1 tỉ đồng/khách/vụ.

ĐOÀN THANH TRÀ (GĐ Truyền thông, Công ty dịch vụ Lữ hành Saigontourist)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI