Hàng nghìn người vỗ tay khi kẻ thảm sát tại Yên Bái bị tử hình

28/10/2015 - 16:58

PNO - Tiếng vỗ tay của hàng nghìn người dân đã vang lên khi HĐXX tuyên án tử hình với bị cáo Đặng Việt Hùng, kẻ giết 4 người trong 1 gia đình.

Sáng nay 28/10, TAND tỉnh Yên Bái đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án giết 4 người trong một gia đình xảy ra tại Thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên hồi tháng 8/2015.

Phiên tòa được xét xử lưu động tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái.

Hang nghin nguoi vo tay khi ke tham sat tai Yen Bai bi tu hinh
Bị cáo Đặng Văn Hùng tỏ ra bình tĩnh tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, vào chiều ngày 12/8, do có mẫu thuẫn trong việc tranh chấp mảnh đất nương, Đặng Văn Hùng đã cầm dao chém chết 4 thành viên trong gia đình anh Trần Văn Long (32 tuổi, thôn Cài, xã Lâm Giang, huyện Văn Yên).

Trước câu hỏi của HĐXX về tội danh “giết người”, Hùng thành thật: “Hành vi của bị cáo là gây ảnh hưởng nghiêm trọng nhưng do lúc đó hoảng sợ nên không ra đầu thú. Truy tố tội “giết người” bị cáo không thấy oan và thấy đúng tội”.

Còn với chị Nguyễn Thị Hán - người chạy trốn cùng bị cáo Hùng, HĐXX đã xác định chị Hán đã khuyên nhủ Hùng ra đầu thú nhưng do chạy trốn trong rừng, không có điều kiện tố giác tội phạm. Vì vậy, cơ quan điều tra không khởi tố chị Hán về tội che giấu tội phạm hay không tố giác tội phạm là có căn cứ.

Hang nghin nguoi vo tay khi ke tham sat tai Yen Bai bi tu hinh
Hàng nghìn người tham dự phiên tòa.

Căn cứ vào tội danh của bị cáo Đặng Văn Hùng, với các tình tiết giết nhiều người, giết trẻ em, có tính chất côn đồ, HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án tử hình và tiếp tục tạm giam bị cáo để đảm bảo thi hành án.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải bồi thường cho ông Phạm Văn Chung, người nhà của người bị hại, là 172 triệu đồng, cấp dưỡng mỗi tháng 200 ngàn đồng nuôi con của anh Long đến năm cháu 18 tuổi.

Khi tòa tuyên án tử hình, bị cáo Hùng tỏ ra khá bình tĩnh, không có biểu hiện gì. Phiên tòa kết thúc trong tiếng vỗ tay của hàng nghìn người dân tham dự.

  • Hoàng Trang
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI