80% và 20%

30/05/2013 - 16:11

PNO - Kinh nghiệm của một người phụ nữ đang vô cùng hạnh phúc với mái ấm của mình bên cạnh ông chồng chiều chuộng vợ hết mực.

Chị là một người phụ nữ được chồng chiều trong khi rất nhiều chị em phụ nữ khác đau khổ vì chồng vô tâm, không biết chia sẻ… Chị cảm thấy thế nào?

Tất nhiên là tôi hạnh phúc. Nhưng hạnh phúc không phải câu chuyện từ trên trời rơi xuống. Đó là sự nỗ lực ghê gớm của bản thân tôi trong một khoảng thời gian không ngắn. Mọi người nhìn vào kết quả bảo tôi sướng, tôi may mắn. Nhưng đó là những thứ tôi tạo lập cho cuộc sống của mình.

80% va 20%

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Cụ thể quá trình nỗ lực của chị như thế nào?

Đàn ông Việt Nam sinh ra được chiều, được đào tạo để trở thành những con người gia trưởng, biết ra lệnh, chỉ thích sự phục tùng của người vợ. Bản chất anh nào cũng thích phụ nữ sexy, khéo léo, biết ăn biết nói. Nhưng những cô như thế đều là những cô không chịu phục tùng, không biết nghe lệnh.

Những cô đáp ứng yêu cầu làm vợ của đàn ông Việt Nam chỉ là những cô gái vô cảm với cuộc sống. Các quý ông thường tự lừa dối bản thân rằng như thế là giữ được hạnh phúc gia đình. Nhưng bản thân các ông lại tự chán điều đó vì cả đời các bà vợ như thế chỉ biết phục vụ chồng món… gạo luộc, rau luộc. Những bà vợ ngoan là thế đấy! Chồng tôi cũng nằm trong số những quý ông như tôi vừa kể trên. Có điều khác là chồng tôi đã lấy tôi làm vợ, tôi không chỉ có gạo luộc, rau luộc mà có rất nhiều thứ khác.

Ban đầu, tôi để chồng thỏa mãn ý nguyện làm một người sai bảo, không chịu làm việc nhà, ích kỷ. Nhưng sau đó, tôi thay đổi từng thói quen một. Khó và gian nan lắm!

Tính lười biếng, ích kỷ của người đàn ông không thể thay đổi một sớm, một chiều. Anh được hưởng những thứ tốt đẹp của tôi, tôi dụ anh đưa ra thứ tốt đẹp của mình và hạn chế những điều tồi tệ ở chồng.

Khi con người ta vui, tâm lý thỏa mái, người ta cảm thấy vai trò của mình quan trọng, người ta sẽ sống nhiệt tình. Tôi luôn tạo cho chồng cảm giác như thế khi sống với nhau. Cũng có khi thất bại, nhưng trong những khoảng thời gian khác nhau, tôi đưa ra các mục tiêu cảm hóa tính cách chồng khác nhau và tìm đủ mọi cách để thành công.

Trong bao lâu thì chị cảm hóa thành công anh nhà?

Câu chuyện này được tính bằng năm và đòi hỏi sự kiên nhẫn ghê gớm của người phụ nữ. Phụ nữ có hai loại: Một là chấp nhận và chịu đựng suốt đời; hai là không chấp nhận và đặt mục tiêu thay đổi. Tôi thuộc tuýp thứ hai. Tôi là một người phụ nữ, tôi muốn được yêu, được chiều, được chăm sóc, được chia sẻ. Chính vì thế cả đời tôi sẽ cố gắng để có và giữ gìn điều đó. Mọi thứ trên đời không tự nhiên có. Đàn bà cũng nên có một chút tính chinh phục. Chinh phục và thấy thành quả của mình rất thích.

Nhưng có những người phụ nữ không phải chinh phục, không phải lao tâm khổ tứ vẫn được chồng chiều…?

Nhiều người đàn ông, có giai đoạn còn không thích phụ nữ, thích chơi với búp bê hơn. Nhưng điều đó không xuất phát từ sự đồng cảm.

Việc chiều một người phụ nữ vô điều kiện của đàn ông giống như việc anh ta trao đổi. Những thứ anh ta cho, anh ta có thể lấy lại và cho người khác. Rất nhiều người phụ nữ được chồng chiều rồi ngậm ngùi anh ta có người tình, vợ nọ con kia. Thậm chí, qua thời gian chiều là thời gian đối xử tệ.

Nhưng khi cô chinh phục được chồng cô, cô hiểu anh ta, cô sẽ chủ động được nhiều thứ. Phụ nữ hiểu đàn ông, chinh phục được chồng sẽ tự tin đến 80% về hạnh phúc gia đình. 80% là chỉ số tự tin quá cao rồi cô ạ!

20% còn lại sẽ là gì?

Là những rủi ro trong cuộc sống. Chúng ta luôn tính toán những thứ tốt đẹp nhất cho cuộc sống của mình, nhưng không phải lúc nào chúng ta cũng kê cao gối mà yên tâm cuộc sống của mình quá tốt đẹp. Mối quan tâm của người đàn ông rất rộng. Anh ta không thể cả ngày đi làm, đi chơi đều nghĩ về vợ. Nếu tôi có một người chồng cả ngày chỉ nghĩ về tôi thì cũng là một thảm họa cho cuộc đời tôi. Bởi anh ta sẽ ghen tuông, hạn chế mọi thứ trong cuộc sống tôi.

Khoảng thời gian anh ta đi làm, đi chơi… sẽ là lúc anh ta giao lưu. Không chỉ giao lưu với đàn ông, mà còn có cả phụ nữ. Phụ nữ có nhiều người lạ, nhiều người hay ở vài điểm. Say nắng, làm sao lại nghĩ là không thể? Tôi tin chồng tôi đôi lúc sẽ bị ngã lòng bởi ai đó, hơn tôi ở điểm nào đó. Tránh sao nổi!

Mà tôi ghen lắm đấy nhé! Trong ý thức của tôi, không có sự chia sẻ nào về chồng với những người phụ nữ khác. Nhưng tôi vẫn phải chừa ra 20% rủi ro để cho phép chồng say nắng rồi kéo chồng về. Tôi xây dựng mọi thứ tốt đẹp, làm sao tôi có thể phá hủy nó chỉ vì 20% rủi ro cuộc sống trong khi tôi vẫn còn 80% giá trị vững bền?

Lỡ chị kéo anh về không kịp thì sao?

Chuyện đó chưa xảy ra. Tôi cũng không muốn vẽ ra những thứ đó để cả ngày phải khổ sở đề phòng. Những nỗ lực của tôi chồng tôi cảm nhận được hết. Trong con người còn có một yếu tố gọi là điều chỉnh. Tôi tin vào sự điều chỉnh của chồng. Điều đó làm tôi vui vẻ, tự tin.

Còn nếu xảy ra chuyện xấu như cô nói, tôi không kéo chồng về kịp, câu chuyện của chúng ta sẽ sang một hướng khác. Ít nhất, tôi đang hưởng thành quả của mình. Tôi sống cuộc sống của một người phụ nữ hạnh phúc. Sẽ có những rủi ro, có thể lắm. Và tôi sẽ đón nhận nó!

Cảm ơn chị về những chia sẻ! Tôi nghĩ chị sẽ luôn là người phụ nữ hạnh phúc thôi! Chúc chị mọi điều tốt đẹp!


Theo Afamily

Từ khóa vợ ngoan
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI