Hóa giải nghiệt ngã

28/02/2019 - 12:57

PNO - Tan nát nhất có lẽ là cuộc ly hôn vì chồng phụ tình. Kết cục, sự ra đi của chồng thành sự thù hận không bến bờ nơi vợ.

Trên đời, ai chẳng muốn vợ chồng hạnh phúc. Đổ vỡ, ly hôn là điều cực chẳng đã và hậu ly hôn thường để lại những vết thương khó lành. Tan nát nhất có lẽ là cuộc ly hôn vì chồng phụ tình. Kết cục, sự ra đi của chồng thành sự thù hận không bến bờ nơi vợ.

Sau những tháng ngày suy sụp, Ly Ly cố chứng tỏ cho chồng hiểu: thiếu anh, mẹ con chị không chết. Chị nuôi con ăn học tử tế và còn cho bên nội thấy rằng không đứng về phía chị, họ sẽ mất cháu. Chị đánh giá cô gái 18 tuổi xinh đẹp ở tiệm cắt tóc đã phá vỡ hạnh phúc gia đình mình chỉ là gái hư, thích tiền của chồng thì sớm muộn họ cũng vỡ mộng. Chị cấm cản hai đứa con không được nhắc về cha, không được bước qua nhà nội, dù chỉ cách vài bước chân. 

Hoa giai nghiet nga

Năm tháng trôi qua, họ cứ sống trong thù hận và trút lên nhau những căm hờn mỗi khi nhắc tới. Chị không thèm nhận bất cứ đồng tiền nào từ chồng và cũng cấm cửa các con bước chân qua nhờ vả bà nội. 

Sự bất ổn xuất hiện khi con trai bước vào tuổi 15, bắt đầu cãi mẹ và có chính kiến riêng. Con trai đốp trả mẹ bằng những lời phũ phàng, thẳng đuột. Nó bất chấp mẹ đau khổ và còn coi mình bị trời đày nên phải sinh ra trong gia đình khiếm khuyết, thiếu tình thương của cha và nhà nội. Cho dù chị yêu thương và chiều chuộng bao nhiêu, con trai cũng không thích ngồi chuyện trò với mẹ. Chúng nghe mẹ kể tội đàn ông mệt rồi và nghĩ mẹ chẳng bao giờ đủ kiên nhẫn với chúng. 

Càng giận con, chị càng hận chồng vì như thấy hình bóng "thằng cha" đã làm mình tan nát cõi lòng. Con cái một mình nuôi dạy trở nên khó giữ. Đã bao lần chị mắng nhiếc “sang nhà ba mày mà ở, cho biết”. Điều đó chỉ ngấm ngầm nuôi ý định bỏ nhà ra đi của thằng bé. Cho đến một ngày, chị không thấy con về mà chỉ một mẩu giấy để lại: “Con ghét mẹ và không muốn về nhà nữa”. Chị tá hỏa đi tìm và lần đầu tiên chị đâm bổ sang “nhà người ta”. Không thấy con, vợ chồng mới ngược xuôi tìm kiếm. Cũng may, thằng bé đang ở nhà bạn. Sự ngăn cản tình cảm với bên nội lâu nay làm cho thằng bé buồn tủi, mất phương hướng. Chỉ đến khi vợ chồng dịu lại, nhận lỗi với con, thằng bé mới chịu về nhà.

Hoa giai nghiet nga
Ảnh minh hoạ

Làm sao con người ta có thể yêu thương khi sống trong sự nghiệt ngã, thù hận. Khi  nghiệt ngã với người khác là ta đang nghiệt ngã với bản thân và con cái. Kiểu gì ta cũng là người thất bại. Sau đổ vỡ, giá như chị xây lại ngôi nhà bằng tình yêu thương, đừng lấy việc ruồng rẫy nhà chồng để thỏa mãn thù hận thì các con có chỗ dựa tinh thần và có niềm tin vào cuộc sống hơn. Với chồng không còn tình yêu, sao chị không mở lòng, biết đâu một tình yêu khác sẽ đến.     

Ngoài kia, họ vẫn sống hạnh phúc, vẫn yêu thương. Đâu có ai đau khổ hay chết vì sự thù ghét của mình với họ đâu.

Nhìn mùa xuân kìa, qua đông cành khô tưởng chết mà cây vẫn ra lộc. Năm nay, mẹ con Ly ly sẽ xây nhà mới vì khi vợ chồng cùng ngồi lại, lắng nghe nhau, anh đã đồng ý ký giấy chuyển cho chị phần nhà mà tòa án chia khi ly hôn. Chị cũng đồng ý để anh chu cấp cho con vào đại học và đưa con về thăm nhà nội. Họ đang tìm cách kết thúc sự nghiệt ngã để giữ các con. 

Vũ Phi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI