Ở nơi chỉ có gió và đường chân trời

19/11/2017 - 08:29

PNO - Nếu ít du lịch đến những vùng hoang sơ, nơi núi cao hay biển rộng, người ta khó có thể hình dung đường chân trời trông như thế nào.

Tuy nhiên, có một điều hiếm ai nhận ra, chính là ngay giây phút đứng ở đầu cầu cảng, nơi giao với sông nước mênh mông, phóng tầm mắt ra thật xa, đường chân trời sẽ hiện ngay trước mắt.

Cầu cảng Cần Giờ - TP.HCM

Cách TP.HCM chỉ 50km, có thể đi và về trong ngày bằng xe máy để tiết kiệm chi phí, lại sở hữu khá nhiều hoạt động nghỉ dưỡng, giải trí hợp túi tiền, trong nhiều năm, cái tên Cần Giờ chưa bao giờ suy giảm vị trí trong danh sách những điểm vui chơi ngắn ngày đối với người dân TP.HCM. Và cứ hễ nhắc đến Cần Giờ, người ta chỉ nghĩ đến rừng ngập mặn và… những chú khỉ tinh nghịch, mà quên mất ở đây còn có một bãi biển vắng vẻ với một cây cầu cảng khá thơ mộng.

O noi chi co gio va duong chan troi
 

Cây cầu được ghép từ hàng chục ngàn mảnh gỗ, tạo thành một lối đi mênh mang giữa biển đảo Thạnh An. Tuy chỉ dài khoảng vài chục mét, nhưng cây cầu vẫn tạo cảm giác như kéo dài vô tận đến một cõi xa lạ, nơi chỉ có tiếng sóng rì rào, tiếng gió khẽ đùa bên tai, không vướng bận bất kỳ chút muộn phiền, lo toan nào.

Cầu “tua bin gió” - Bạc Liêu

Nổi lên từ bài chia sẻ trên mạng của một bạn trẻ từng du lịch đến Bạc Liêu, cây cầu “tua bin gió” chợt trở thành một trong những điểm đến được yêu thích nhất ở miền Tây. Để đến được cây cầu "độc lạ" này, từ hướng khu du lịch Nhà Mát đi thẳng vào, bạn sẽ gặp một con đường dẫn ra biển nhỏ, sau đó đi tiếp một đoạn nữa sẽ gặp con đường ra biển lớn hơn.

O noi chi co gio va duong chan troi
 

Giờ đây, khi du lịch đến Bạc Liêu, bên cạnh căn nhà gắn bó với cuộc đời của vị công tử Bạc Liêu nức tiếng năm nào và những vườn trái cây ngon lành, ngọt mát với những người chủ hiếu khách, khách du lịch nhất định phải bổ sung cây cầu “tua bin gió” này vào danh sách những điểm phải đến trong chuyến hành trình của mình. 
Mách nhỏ: hãy ghé thăm nơi này vào khoảng 15-16g, bởi vào khoảng thời gian này, nắng đổ về những chiếc tua bin gió, tạo nên khung cảnh vô cùng hữu tình mà lại không quá nóng.

Cầu cảng Rạng - Phan Thiết 

Với những người yêu phim ảnh Hàn Quốc, hình ảnh cây cầu cảng hai bên ngổn ngang đá, sóng đánh vào tung bọt trắng xóa quả thật là một khung cảnh lãng mạn nhưng cũng phần nào gợi cảm giác cô đơn. Và ở Phan Thiết, trên cung đường biển được mệnh danh là đẹp bậc nhất Việt Nam, có một con đường dẫn ra biển tuyệt đẹp như thể bước ra từ một thước phim Hàn nào đó.

O noi chi co gio va duong chan troi
 

Để đến được cây cầu cảng này, bạn cứ chạy thẳng trên đường Trần Hưng Đạo cho đến bùng binh ngã ba Trần Hưng Đạo - Từ Văn Tư - Võ Văn Kiệt, rẽ phải vào Võ Văn Kiệt và tiếp tục đi thẳng đến cuối đường thì rẽ phải một lần nữa. Từ đó, bạn có thể dễ dàng tìm đường ra biển Rạng theo bảng chỉ dẫn. Khi đến gần với khu nghỉ dưỡng Sea Links, nhìn sang tay phải, cây cầu cảng đang ở đó đợi bạn.

Giữa đất trời, sông nước cứ như mở rộng ra đến vô cùng, rảo bước nơi cầu cảng, chợt thấy ta nhỏ bé lại để được Mẹ thiên nhiên dang tay ôm vào lòng. Cứ thế, buổi chiều như kéo dài vô tận… 

Vĩnh Trinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI