Một thoáng Hong Kong

16/06/2018 - 06:00

PNO - Nếu bạn đang tìm một nơi chứng kiến sự thay đổi của văn minh nhân loại trong vài ngày ngắn ngủi, Hong Kong có thể là cái tên có thể suy nghĩ đến.

Từ sự tiếp xúc đầu tiên, qua lăng kính của máy bay cách hơn hai giờ từ TP.HCM, khách du lịch có thể nhìn thấy một nơi hoàn toàn khác lạ.
 
Sân bay quốc tế của Hong Kong Chek Lap Kok từng là một quả núi được san phẳng rồi dùng chính đất đá nơi đó đắp thêm lấn ra biển. Giờ, nơi đây là một trong những sân bay lớn nhất châu Á và tốt nhất hành tinh, theo Skytrax, trang web chuyên đánh giá các dịch vụ hàng không trên thế giới. 

Mot thoang Hong Kong
 
Mot thoang Hong Kong
 

Sự tiếp xúc thứ hai cần thiết cho những du khách khó tính nhất cũng sẽ cảm thấy hài lòng là chiếc thẻ “tất cả trong một” Octopus. Chiếc thẻ "thần thánh" bán ngay sân bay giúp du khách có thể thanh toán các chi phí từ ăn uống, giải trí, đến đi lại trên các chuyến tàu điện ngầm (MRT) thần tốc hay xe buýt hai tầng đầy màu sắc chạy khắp thành  phố.  

Mot thoang Hong Kong
 

Từng là một lãnh thổ phụ thuộc của Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland trước khi chuyển giao chủ quyền cho Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa năm 1997, Hong Kong hiện rõ kiến trúc phương Tây đặc sắc qua các tòa nhà chọc trời nhất tại khu Central, quận trung tâm của đảo Hong Kong, một trong bốn đảo lớn nhất của Hong Kong.

Để chứng kiến điều này, hãy đón một chuyến xe buýt lên đỉnh núi Thái Bình. Điểm đón xe buýt cách vài con phố của các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới san sát nhau LV, Hermes, Channel,… bên cạnh các tòa nhà ngân hàng tài chính, tựa như phố Wall của châu Á.   

Mot thoang Hong Kong
 
Mot thoang Hong Kong
 
Mot thoang Hong Kong
 

Xe buýt ven theo sườn núi, đưa lên đài quan sát 428, đỉnh núi cao nhất của Hong Kong, vẽ lên bức tranh đặc sắc về khu nhà giàu bên dưới và toàn bộ bịnh Victoria, địa điểm không thể bỏ quên để xem show diễn bằng ánh sáng bật lên đồng điều từ 40 tòa nhà vào mỗi 8 giờ tối. 

Để nhìn thấy màu thời gian đã nhuộm vùng đất từng là một làng chài này thế nào vào ban đêm, bên dưới của núi Thái Bình là phố Lan Kwai Fong, hay còn gọi là Lan Quế Phường thường xuất hiện trong các phim Hong Kong trên truyền hình Việt Nam thập niên 90.

Vào đêm, khi nhiệt độ hạ dần xuống, các cô gái trên đôi giày cao gót, váy ngắn, áo hàng hiệu đổ ngược lên con dốc lấp đầy các quán bar, làm vài ngụm bia, trao đổi với nhau bằng tiếng Anh giọng Hoa thuần thục.   

Mot thoang Hong Kong
 
Mot thoang Hong Kong
 

 Đời sống phồn vinh của khu Central phản ảnh một thành phố năng động bậc nhất châu Á. Bạn cứ việc vui chơi thỏa thích vì các cửa hàng mua sắm, ăn uống và mạng lưới giao thông MRT tinh vi phục vụ đến nửa đêm. Nhiều người bảo rằng Hong Kong là thành phố du lịch an toàn một phần vì điều này.  

Mot thoang Hong Kong
 

Ngược hướng với các tòa nhà hiện đại, chọc trời ở đảo Hong Kong, từ khu Tsim Sha Tsui, là các tòa nhà chung cư kiểu cũ dày đặc tại bán đảo Kowloon, cách Central vài chục phút đi MRT. Mỗi chung cư khoác lên vẻ đẹp không trộn lẫn. 
 
Ở khu Kowloon này, có tòa nhà Yick Fat nổi tiếng từng là bối cảnh trong phim bom tấn Hollywod "Transformer – Age of Extinction". 

Mot thoang Hong Kong
 

Nằm ở Vịnh Quarry Bay cách ga tàu điện Tai Koo 300m, Yick Fat có các mảng khối đa sắc, lọt thỏm như giếng trời trong các tòa nhà chung quanh. Chụp hình check-in nơi đây là không được phép do thuộc quyền quản lý tư nhân của ban quản lý tòa nhà, nhưng nếu cẩn trọng, bạn sẽ có những bức ảnh tuyệt vời về một đời sống người bản địa.

Mot thoang Hong Kong
 

Đừng quên đặt phòng tại các khách sạn capsule (hộp), một đặc sản của Hong Kong. Nằm trong các chung cư cũ kỹ trông ở bên ngoài và nhưng hoàn toàn đầy đủ tiện nghi bên trong, các phòng khách sạn capsule như một lời giải đáp trước thách thức đổi thay chóng mặt của nền kinh tế tự do này trong vài thập niên qua cùng với sự tăng lên nhanh chóng của dân cư và lượng khách du lịch, nhà đầu tư từ khắp nơi đổ về.

Hai ngày ở trung tâm để chứng kiến sự phồn vinh của ở đảo Hong Kong và bán đảo Kowloon (Cửu Long), thời gian còn lại có thể dành ở đảo Lantau, và New Terriorities ít sôi động hơn, để nhìn thấy lịch sử và văn hóa của nơi được xem là cửa ngõ của châu Á.
 
Làng văn hóa Ngong Ping trên đảo Lantau, cách quận trung tâm 2 giờ di chuyển bắt đầu với một chuyến đi cáp treo 25 phút kết nối đảo Đại Nhĩ Sơn với các điểm tham quan danh lam thắng cảnh tâm linh.

Nằm kề với Ngong Ping là làng chài Tai O bình yên. Dù được mệnh danh là "Venice của phương Đông", nhưng dáng dấp chân thật của người làng quê cho thấy một cái nhìn khác với vẻ hiện đại của Hong Kong.

Mot thoang Hong Kong
 

Ba ngày là đủ cho hành trình khám phá Hong Kong. Thêm một chút kỹ càng trong chuẩn bị lịch trình và di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng buýt hoặc MRT, bạn sẽ không phải dốc hầu bao quá nhiều tại thành phố đắt đỏ châu Á này. 

Thanh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI