Đổi món ngày tết với vịt hầm bát trân, chân gà hầm bóng cá

18/02/2018 - 08:00

PNO - Bánh chưng, bánh tét, giò chả với các loại thức ăn ngày tết làm bạn ngán ngẩm, hãy đổi món với cách làm từ vịt và gà nhà có sẵn với công thức đơn giản sau.

Hướng dẫn thực hiện: Trung tâm hội nghị & tiệc cưới Metropole

Vịt hầm bát trân

Nguyên liệu

- Vịt nguyên con làm sạch: 1 con x 3kg - mực lá: 200gr - cá viên: 100gr - tôm sú lột vỏ (loại 50 con/kg): 200gr - bóng cá khô: 20gr - nấm đông cô tươi: 50gr - nấm rơm: 10gr - cải thìa: 500gr - cà rốt: 100gr - gừng: 10gr

* Gia vị: Dầu hào, hắc xì dầu, bột nêm, đường, tiêu xay, muối, bột bắp, dầu mè, dầu ăn.

Doi mon ngay tet voi vit ham bat tran, chan ga ham bong ca
 

Thực hiện

- Vịt tươi rửa sạch, xoa hắc xì dầu lên da vịt cho đều. Bắc chảo dầu chiên và căn cho da vịt vàng đều, vớt ra cho ráo dầu. Để vịt vào thố tiềm cho mềm, chắt nước  vịt ra cho vào nồi.

- Mực làm sạch, cắt miếng vừa; tôm sú bỏ vỏ cắt lưng; bóng cá ngâm mềm, cắt miếng; nấm đông cô ngâm mềm; nấm rơm làm sạch; cà rốt gọt vỏ, tỉa bông; gừng gọt vỏ cắt lát. Bắc nồi nước sôi luộc sơ qua các thành phần này.

- Cải thìa làm sạch, cắt đôi cho vừa ăn. Bắc nồi nước luộc cho cải chín vừa, vớt ra xếp lên trên thố vịt. Bắc chảo cho dầu nóng, xào tất cả các thành phần hải sản và nấm.

- Cho nước tiềm vịt vào, nêm gia vị cho vừa. Khuấy ít bột bắp cho sệt lại, nêm ít dầu mè. Múc ra để trên vịt đã tiềm. Trang trí ngò rí cho đẹp mắt.

Món này dùng nóng, thơm ngon.

Chân gà hầm bóng cá, tóc tiên

Nguyên liệu

- Chân gà:  0,5kg - đậu hũ trứng: 1 cây - nấm đông cô tươi: 100gr - bóng cá khô: 50gr - tóc tiên: 10gr - cải ngọt Hồng Kông: 500gr

* Gia vị: dầu hào, bột nêm, muối, hắc xì dầu, dầu ăn, dầu mè, bột 

Doi mon ngay tet voi vit ham bat tran, chan ga ham bong ca
 

Thực hiện

- Chân gà làm sạch, cắt bỏ phần móng, chặt đôi chân gà, ướp với một ít hắc xì dầu cho có màu. Bắc chảo dầu chiên cho chân gà săn lại, vớt ra để ráo dầu, cho vào nồi nước dùng và nêm ít gia vị. Hầm chân gà cho mềm. Vớt chân gà đĩa. Nêm gia vị vừa ăn vào nước hấp chân gà, khuấy ít bột bắp cho sệt lại, dùng làm nước xốt.

- Đậu hũ trứng cắt khoanh tròn, luộc cho nóng, vớt ra để trên mặt chân gà.

- Cải ngọt cắt ngọn, rửa sạch, luộc cho cải chín vớt ra để lên trên chân gà đã hầm mềm.

- Ngâm mềm nấm đông cô, bóng cá, tóc tiên. Bắc nồi nước sôi, cho ít gia vị, để tất cả các thành phần này vào hầm cho mềm và thấm gia vị, vớt ra để lên chân gà. Múc nước xốt rưới lên mặt chân gà, thêm ít tiêu và dầu mè cho tăng mùi vị thơm ngon.

PNCN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI