Đi Thái Lan nên mua tour hay không?

03/05/2017 - 08:52

PNO - Độc giả Hoài Nam chia sẻ trải nghiệm thú vị của việc đặt tour du lịch đến xứ chùa vàng sau chuyến đi nghỉ lễ 4 ngày.

Chuyến đi Thái Lan 4 ngày 3 đêm của tôi trong dịp lễ 4 ngày vừa qua là một trải nghiệm thú vị. Tuy nhiên, sau chuyến đi cũng có nhiều chuyện bi hài, nhất là với dịch vụ tôi lựa chọn: đặt tour đi Thái Lan. 

Tôi chưa đi nước ngoài lần nào nên lời khuyên của bạn bè, người thân và những người có kinh nghiệm là nên mua tour để được hướng dẫn, hỗ trợ và có được dịch vụ tốt hơn so với di chuyển một mình. 

Di Thai Lan nen mua tour hay khong?
Chùa Vàng Thái Lan. 

Tình cách tôi cũng không thuộc tuýp người thích khám phá hoặc tự tìm đến những chỗ mới lạ như người khác, lựa chọn dịch vụ để được phục vụ vẫn là an toàn và yên tâm nhất. 

Tôi có vài lời khuyên dành cho các bạn có cùng suy nghĩ như mình khi quyết định đặt tour du lịch cho những dịp lễ khác như sau:

Điểm cộng của mua tour:

- Vào mùa thấp điểm, giá tour rất rẻ. Đây là cơ hội giúp bạn được ra nước ngoài để mở rộng tầm nhìn. Trong khi đó, bạn vẫn bỏ ra chừng đó chi phí để đi trong nước hoặc có khi còn tốn kém hơn, việc đặt tour để đi là lựa chọn tuyệt vời. Tôi chỉ so giá, so chương trình đi và chọn cty uy tín chút là đi thôi.

- Đặt vé máy bay, khách sạn, nhà hàng ăn uống, xe đưa đón các điểm, đi đâu làm gì khi đến nước khác đều có người lo giúp. Tôi dành thời gian đó làm việc khác.

Di Thai Lan nen mua tour hay khong?
Bữa ăn nhẹ trên máy bay. 

- Có sẵn nhân viên công ty du lịch nhắc nhở bạn các thủ tục, giấy tờ cần và đủ cho chuyến đi cũng có người lo luôn. Tôi chỉ ghi chú lịch hôm đó thức dậy đúng giờ ra sân bay check-in đi chơi.

- Những điểm tham quan trong tour có thể "củ chuối", nhưng nếu không có hướng dẫn viên của tour ép đi, chắc chắn, dù có tự đi Thái 100 lần, bạn cũng không bao giờ đến đó.

- Nhiều khách sạn, nhà hàng, chương trình, địa điểm nổi tiếng vào mùa cao điểm nếu không đặt qua cty tour, bạn không đặt được vì công ty du lịch họ đặt trước từ rất lâu và có mối quan hệ từ trước. 

- Với những người không thích du lịch mạo hiểm, muốn nghỉ dưỡng nhiều hơn, đi đâu cũng phải an toàn, kín đáo và lịch sự, nên mua tour để hạn chế các loại rủi ro, phát sinh ngoài ý muốn.

Di Thai Lan nen mua tour hay khong?
Nhiều món ăn khi tour đưa bạn dùng bữa sẽ không hợp khẩu vị.

Điểm trừ khi mua tour:

- Tour đi theo số lượng khách đông nên ăn uống không ngon. Công ty tour đưa mình đến nơi nào ăn gì thì đều ăn trong tư thế bị động. Tôi nhận định là nhiều bữa ăn dở, không đúng ý thích của bạn nên bạn sẵn sàng tinh thần không ngon ăn ít, đói bụng ăn vặt hoặc tự ăn món khác. 

- Một số điểm đến như công viên, khu vui chơi, ép khách đi mua sắm tốn thời gian, tiền bạc do tour sắp xếp để khách đi cho kín lịch và làm dịch vụ. Đến nơi tôi từng rất ức chế nhưng vẫn đi tham quan xem vì lỡ đến rồi. Tôi yêu cầu bỏ không tham gia, họ không chịu vì đây là kế hoạch trong chuyến đi.

Di Thai Lan nen mua tour hay khong?
Những điểm vui chơi luôn rất đông người vì Thái Lan là đất nước du lịch. 

- Hướng dẫn viên đi cùng bạn trong chuyến đi cũng rất hên xui. Nếu bạn may mắn sẽ gặp người thân thiện, dẫn chuyện vui vẻ, giới thiệu những điểm nên đến, các nơi hợp lý, không vẽ vời để khách phải trả thêm phí ngoài ý muốn. Còn tôi đã gặp tình huống ngược lại, tôi thấy mình rất xui.

- Nhiều người nghĩ đi du lịch để nghỉ ngơi, ngủ nướng, tận hưởng,… là sai lầm. Bởi bạn phải thức dậy rất sớm vào mỗi ngày của chuyến đi để kịp ăn sáng, tập trung và chờ đợi nhau, rồi phải dành thời gian di chuyển từ điểm này đến điểm kia, phải đi bộ thật máu thật điểm kia đến điểm nọ.

Mọi chuyến đi đều có những phát sinh ngoài ý muốn, có lúc bạn hài lòng, có lúc không. Tôi đã rất  háo hức đến Thái Lan nghỉ dưỡng, vui chơi nhưng sau chuyến đi tôi nhận ra mình lựa chọn chưa đúng. Tôi tự rút ra bài học cho mình, đây là chuyến đi giúp tôi tiếp cận và biết đất nước xứ chùa vàng ra sao. Chuyến đi quay lại Thái Lan tôi sẽ tự di chuyển và tìm đến những nơi thú vị hơn. 

Độc giả Hoài Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI