Báo nước ngoài tiết lộ 5 món ăn không thể bỏ lỡ khi đến Nha Trang

10/07/2018 - 06:44

PNO - Bánh căn, bún cá cá, nem nướng,…từ những quán ăn đường phố của Nha Trang đem đến hương vị chẳng kém cạnh căn bếp nhà hàng hay khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Nằm trên đường bờ biển miền Trung Việt Nam, Nha Trang là điểm đến không thể bỏ qua của những tín đồ ưa thích hải sản. Từ bờ cát nhìn ra ngoài khơi xa, bạn dễ dàng trông thấy hàng trăm trang trại cá nổi trên mặt nước.

Những khu bè được bao quanh bởi lưới và lồng nuôi. Trong vùng biển gần bờ, người dân nuôi trồng nhiều hải sản như cá chim, cá bóp, tôm và tôm hùm.

Một số khu bè cũng đồng thời là chợ, nơi du khách mua hải sản, sau đó chờ nấu chín tại các nhà hàng nổi gần đó.

Các trang trại trên biển là nguồn cung cấp nguyên liệu cho các quầy thức ăn đường phố, nhà hàng và các khu nghỉ dưỡng cao cấp trải dài theo bờ cát. Về đêm, mùi hương hấp dẫn từ những quán ăn càng làm du khách thêm xao xuyến trong lòng.

Nem nướng

Đến Nha Trang, bạn dễ bắt gặp các quán nem nướng với những chiếc bàn nhôm và ghế nhựa màu xanh. Khách hàng dường như đã quen với việc ngồi tại những ngã ba bận rộn, dưới dàn loa phóng thanh liên tục thông báo tin tức địa phương.

Món nem nướng ăn kèm các loại rau quen thuộc của Việt Nam như rau diếp cá, húng quế, tần ô, xà lách, cùng với một đĩa kim loại đựng dưa chuột, xoài xanh, gừng mỏng và bánh tráng.

Bao nuoc ngoai tiet lo 5 mon an khong the bo lo khi den Nha Trang
Món nem nướng dùng kèm loại nước chấm đặc biệt làm từ tôm, gan và thịt xay.

Tâm điểm của món ăn là những que nem làm từ thịt lợn băm nhỏ, ngấm gia vị cháy xèo xèo trên lò nướng bằng than củi nghi ngút khói. Bên cạnh đó là cái giòn của bánh tráng chiên, đậu hũ, cùng với đồ chua làm từ cà rốt, hành tím.

Nghệ thuật của món nem nướng chính là cách xếp tất cả các thành phần lên miếng bánh tráng, sau đó cuộn tròn lại và và chấm vào chén nước sốt màu cam sóng sánh.

Bánh căn

Bao nuoc ngoai tiet lo 5 mon an khong the bo lo khi den Nha Trang
Món bánh căn được đổ tại chỗ để đảm bảo độ nóng giòn khi bày lên đĩa.

Bánh căn làm từ bột gạo và nước cốt dừa tươi, được hấp chín cẩn thận trong những chảo đất nung nhỏ trước khi hoàn thiện bằng lớp phủ từ trứng chim cút, thịt lợn băm hoặc tôm, mực.

Kết cấu giòn, xốp như miếng bọt biển của bánh giúp giữ lại phần nước mắm pha trong chén, cay cay, hăng hăng làm từ cá cơm lên men, trộn với củ hành tây chiên, hạt điều, gừng và nhiều gia vị gia truyền khác.

Bánh xèo

Bao nuoc ngoai tiet lo 5 mon an khong the bo lo khi den Nha Trang
Bánh xèo mực miền Trung nổi tiếng nhờ phần vỏ bánh mỏng giòn và hải sản tươi ngọt bên trong.

Bánh xèo cũng làm từ bột gạo, nhưng có màu vàng đặc trưng từ bột nghệ và chứa đầy giá đỗ, hành lá, mực tươi, tôm đánh bắt ngay tại địa phương. Để thưởng thức món ăn, mọi người cần cuốn bánh vào các loại rau xanh và chấm vào chén nước mắm tương tự như bánh căn.

Mì Quảng

Món mì nổi tiếng từ miền Trung Việt Nam đặc sắc nhờ nước dùng nấu từ thịt gà hoặc thịt lợn, với sợi mì to vàng ươm màu nghệ, nước mắm và củ nén chiên trong dầu đậu phộng.

Phần đạm bao gồm sườn lợn, tôm và trứng chim cút. Khi ăn, thực khách cho thêm các loại rau xanh, ớt, chanh và món bánh tráng mè giòn.

Bún cá

Bao nuoc ngoai tiet lo 5 mon an khong the bo lo khi den Nha Trang
Bún cá dùng kèm rất nhiều loại rau có lợi cho sức khỏe nên là món ăn thanh lọc rất tốt.

Nước dùng của món bún cá Nha Trang rất trong, thanh và ngọt nhẹ. Nó được hầm từ xương cá thu và cá cờ. Phần chả được làm từ thịt cá thu tươi. Do đó, mỗi miếng chả cá luôn dai, ngọt và thơm.

Hương vị từ tô bún đầy chả cá dai ngon, các loại thảo mộc tươi và nước chấm chắc chắn sẽ khiến bạn lưu luyến. Nếu can đảm, thực khách có thể chọn bún sứa. Ngoài phần chả cá, món ăn đặc biệt bởi những sợi sứa trong suốt, giòn, tươi đánh bắt từ ngoài khơi xa.

Tấn Vĩ (Theo SCMP, Justgola) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI