10 trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố cổ tích Bergen

11/07/2018 - 06:10

PNO - Dù chỉ có 280.000 dân, Bergen là thành phố lớn thứ hai của Na Uy. Thay vì đô thị nhộn nhịp, du khách sẽ lạc vào thị trấn cổ tích với những ngôi nhà, con phố sạch sẽ, thơ mộng.

Thành phố thơ mộng được bao quanh bởi sông và núi. Du khách có thể bắt chuyến bay trực tiếp dài hai giờ từ sân bay Gatwick của London. Bergen là điểm đến hoàn hảo để khám phá Na Uy hoặc thưởng thức một kỳ nghỉ trong tiết trời se lạnh Bắc Âu.

Dưới đây là 10 cách để bạn tận hưởng tối đa chuyến đi này.

10 trai nghiem tuyet voi tai thanh pho co tich Bergen
Thành phố Bergen đầy sắc màu sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Ăn fiskesuppe

Món súp cá truyền thống của Bergen làm từ cá hồi, cá tuyết, sò điệp, hoặc tôm và là một món ăn phổ biến trong khu vực.

Món ăn được phục vụ tại nhiều nhà hàng. Nhưng trên tất cả, hãy thử hương vị này tại Bryggeloftet & Stuene, nhà hàng truyền thống có từ năm 1910, để thưởng thức vị béo, ngọt của súp theo kiểu cổ điển.

Săn lùng nghệ thuật đường phố

Du khách thường không nghĩ Bergen, với cầu cảng cũ và các tòa nhà bằng gỗ truyền thống, có thể sánh đôi cùng môn nghệ thuật đường phố sôi động.

Nhưng nhiềubức tranh tường đầy màu sắc luôn chờ đợi bạn khám phá quanh mọi góc phố. Hãy đi lang thang và ngạc nhiên bởi những gì bạn có thể phát hiện, hoặc tham gia tour du lịch hai giờ cùng Bergen Food Tours với giá 18,70 bảng Anh.

10 trai nghiem tuyet voi tai thanh pho co tich Bergen
Một bức tranh ấn tượng bên hông tòa nhà kiểu cổ, khác biệt nhưng vẫn rất hòa hợp.

Ngắm nhìn thành phố từ trên cao

Tuyến đường sắt leo núi Fløibanen đã hoạt động suốt 100 năm nay và không có dấu hiệu chậm lại. Đường ray dài 850m đưa hành khách đến độ cao 319 m trên mực nước biển trong khoảng ba phút. Tàu chạy từ sáng đến 11 giờ tối mỗi ngày, với giá vé 8,9 bảng Anh.

Từ trên cao, cảnh vật của Bergen và các vịnh hẹp xung quanh là bức tranh ấn tượng bạn không thể nào quên.

Trở về với thiên nhiên

Có rất nhiều hoạt động ngoài trời ngay bên ngoài trung tâm thành phố. Bảy ngọn núi bao quanh Bergen cung cấp vô số những đường mòn đi bộ, trong khi ở trạm cuối của đường sắt leo núi có cửa hàng cho thuê xe đạp để khách du ngoạn trên hai bánh xe.

Ngoài ra còn có một số hồ nước cho thuê thuyền kayak, và bãi biển cách đó không xa. Dù thời tiết hơi lạnh, nhưng chuyến đi dạo dọc bãi biển chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy sảng khoái.

10 trai nghiem tuyet voi tai thanh pho co tich Bergen
Cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp nhìn từ điểm cuối của chuyến đường sắt lên núi.

Khám phá viện bảo tàng

Kode là một trong những viện bảo tàng lớn nhất ở Na Uy, bao gồm bốn phòng trưng bày liên kết (Kode 1, 2, 3, 4), chứa đựng bộ sưu tập tác phẩm lớn nhất của Edvard Munch bên ngoài thủ đô Oslo. Một vé cho phép du khách vào cả bốn phòng trung bày trong hai ngày.

Các bảo tàng khác để khám phá bao gồm Bảo tàng Leprosy, từng là một bệnh viện xây từ thế kỷ 18 và Nhà thờ St. Mary, tòa nhà lâu đời nhất của Bergen, nơi tổ chức các tour du lịch bằng tiếng Anh vào lúc 3:30 chiều, thứ Hai đến thứ Sáu.

Nhà thờ cũng tổ chức các buổi hòa nhạc vào thứ Ba hàng tuần vào lúc 7:30 tối, từ giờ đến 21/8 như là một phần của lễ hội organ.

Tham quan nơi ở của những nhà soạn nhạc nổi tiếng

Tương tự các phòng trưng bày, Kode cũng sở hữu ba ngôi nhà của ba nhà soạn nhạc nổi tiếng: Ole Bull, Harald Sæverud và Edvard Grieg.

Ole Bull là nghệ sĩ vĩ cầm bậc thầy người Na Uy. Nhà nghỉ mùa hè xây dựng từ thế kỷ 19 của ông nằm trên đảo Lysøen, vì thế cả hòn đảo giờ là bảo tàng dành riêng cho sự nghiệp của ông.

Trong khi đó, Harald Sæverud là một nhà soạn nhạc. Nhà và đất đai của ông được mở cửa tự do cho công chúng.

Tên tuổi lớn nhất là Edvard Grieg, nhà soạn nhạc nổi tiếng nhất của Bergen, tác giả bài "In the Hall of the Mountain King". Biệt thự và túp lều của ông giờ đây là một bảo tàng, kiêm phòng hòa nhạc 200 chỗ ngồi.

Khám phá các tòa nhà được Unesco công nhận

Bryggen là một trong những điểm tham quan chính của thành phố. Được Unesco công nhận là di sản thế giới, khu vực bao gồm cầu tàu Hanseatic cũ và các tòa nhà bằng gỗ đầy màu sắc.

Phần nền móng hình thành từ thế kỷ 12, trong khi các tòa nhà, bị tàn phá bởi nhiều vụ cháy trong 5 thế kỷ, được xây dựng  lạivào năm 1702.

Đi lang thang quanh các con hẻm nơi đây giống như bước ngược lại thời gian. Khu vực này còn hơn một viện bảo tàng sống với những nhà hàng, cửa hàng mỹ nghệ và quán cà phê.

10 trai nghiem tuyet voi tai thanh pho co tich Bergen
Khu Bryggen được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Đi chợ

Chợ cá của Bergen đã đi vào huyền thoại. Chợ hình thành khoảng từ những năm 1200, và vào năm 2012, nó chuyển đến vị trí cố định ở Mathallen cùng với nhiều quầy hàng ngoài trời dọc theo bến cảng.

Ở đây bạn sẽ tìm thấy tất cả các loại hải sản, và nhiều nhà hàng mở cửa suốt ngày.

Nâng cốc

Hãy đến Bryggeriet, nhà máy bia lớn nhất của Bergenu để nếm thử loại bia địa phương, và chơi xếp chữ cùng mọi người. Cốc bia sẽ ngon hơn nếu dùng cùng món bánh mì kẹp thịt hoặc sườn nướng từ nhà hàng gần đó.

10 trai nghiem tuyet voi tai thanh pho co tich Bergen
Hãy thử thưởng thức món bia địa phương, cùng các món ăn đặc trưng Bắc Âu và ngắm nhìn đường phố tại khu trung tâm trong không khí se lạnh.

Tham quan vịnh hẹp

Đi Na Uy mà không ngắm nhìn các vịnh hẹp tạo ra từ sông băng thật là điều uổng phí.

Bạn có thể chọn chuyến du ngoạn nửa ngày Fjord cruise đến Mostraumen, rồi tiếp tục tham gia Fjord Tours kéo dài ba tiếng, quan sát động vật hoang dã và thác nước với giá khoảng 56 bảng Anh.

Ngọc Hạ (Theo Independent)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI